Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

LẠI CHUYỆN BẰNG CẤP

 Có khi nào...
Có khi nào vào một ngày đẹp trời nào đó ông Đoàn Nguyên Đức được mời lên gặp chính quyền và được yêu cầu là phải nộp hồ sơ cá nhân mà trong đó bắt buộc phải có bằng cấp về kinh tế thì ông mới được làm kinh tế không nhỉ???

Có khi nào vào một ngày nắng đẹp nào đó ông Đặng Lê Nguyên Vũ được mời lên gặp chính quyền và được yêu cầu là phải trình ra cái bằng quản lí kinh tế chuyên ngành về...cà phê thì thương hiệu Trung Nguyên mới được tồn tại không nhỉ???

Có khi nào vào một ngày thật dễ chịu nào đó ngành giáo dục nhà mình tổ chức một cuộc thi tin học dành cho lãnh đạo các sở, phòng giáo dục trong toàn quốc với một cái đề thi chỉ là: Hãy soạn thảo một văn bản word theo đúng thể thức quy định dài khoảng 100 chữ không nhỉ???
 
Có khi nào vào một ngày thật vui vẻ nào đó ngành giáo dục nhà mình tổ chức một sân chơi tập thể dành cho các vị lãnh đạo từ cấp sở đến cấp phòng chỉ để nói mấy câu: hello, good bye, thank you...thật chuẩn không nhỉ???

Chúng em tin chắc là có đến chín chục phần trăm các vị đó đếch biết, thậm chí còn hơn thế.

Và vì thế mà lũ chúng em đang khốn khổ khốn nạn vì mấy cái bằng tiếng Anh và tin học đây các bác ợ!

Nhưng lũ chúng em cá rằng có những vị lãnh đạo có trong tay bằng tiếng Anh và tin học loại A, B, C đàng hoàng mà đếch biết good bye và đếch biết refresh là gì. 

Còn lũ chúng em có những thằng chẳng có cái bằng quái gì cả nhưng cực giỏi, vì nó chịu khó mò mẫm, tìm hiểu và quan trọng là tụi nó đếch chịu đi học để chỉ lấy cái bằng mà chẳng biết cái mô tê gì cả.

Nhưng dù sao đi nữa thì lũ chúng em vẫn đang phải khốn khổ khốn nạn vì cái bằng ấy các bác ạ!

Chúng em nói thế các bác tin thì tin, không tin thì thôi!


                                                                       28/7/2012
                                                                 Nguyễn Minh Tuấn




2 nhận xét:

  1. Lừa mãi hôm nay vào được nhà mình, liền trốn vợ luồn cửa sau anh sang cạy cửa thăm chú. Gặp nuôn cái vụ bằng sắc đọc tức tức nà. Đêch góp ý rì được. Thôi, chào chú anh cắp đít về đây không con mụ vợ già ở nhà anh không thấy nó lùng sục thì chết. Nó đếch có cái bằng lào đâu nhưng quái lắm. Chào chú nha.

    Trả lờiXóa