Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

TỪ CHUYỆN CÔ GÁI ĐẾN CON BÒ

 Đã định không viết mấy cái như thế này nữa rồi nhưng thấy khó chịu quá...
Có những sự việc đáng tiếc đã xảy ra trong mấy ngày qua và đã làm tốn không ít giấy mực của các loại thông tin truyền thông. Thoạt tiên là vụ mấy chú voọc bị hại bởi mấy chú lính trẻ, tiếp theo là chuyện hai ca sĩ chuyên hát dòng nhạc đỏ được nhiều người mến mộ bị lãnh án kỷ luật. Tới hôm qua thì một cô gái trẻ phải ra tòa chỉ vì một câu nói đùa trên máy bay với cái án 15 tháng tù treo và 100 triệu đồng tiền phạt. Tối cùng ngày lại tới chuyện một chú bò tót lạc vào sân bay Phú Bài (Huế) khiến cho toàn bộ sân bay "tê liệt", hủy toàn bộ các chuyến bay và các lực lượng chức năng đã phải huy động tới gần 100 người đủ các "binh chủng" như công an, bộ đội, kiểm lâm... tới để ngăn chú vào đường băng. Kết quả là chú đã bị bắn thuốc mê và rồi chẳng biết thuốc mê có hiệu quả ra sao, chỉ biết rằng chú bò này đã mãi mãi chẳng thể trở về nơi rừng xanh được nữa. Và trước khi chết, chú cũng đã kịp gây ra tai họa cho 1 người dân địa phương.

Cái điều đáng nói ở đây là hai câu chuyện tuy khác nhau nhưng lại xảy ra ở trên "đất" của hàng không Việt Nam. Cô gái bị án là đúng rồi nhưng có đến mức đó không trong khi mức thu nhập của cô chỉ có 2 triệu đồng/tháng và phải mang cái danh là đã từng bị đi tù (mặc dù là tù treo) suốt đời. Trong khi đó thì không thấy câu hỏi nào được đặt ra cho hãng hàng không mà cụ thể là những nhân viên kiểm tra, kiểm soát tại sân bay trước khi cho hành khách lên máy bay đã làm những việc gì mà để cho hành khách mang "bom" lên máy bay như vậy? Rồi cung cách xử lý tình huống của kíp bay hôm ấy có cứng nhắc quá không khi mà cô gái ít nhất là ba lần thanh minh là cô đã nói đùa?

Bay luôn vào Huế đến ngày hôm nay thì chú bò tót (vâng, đã xác định chính xác danh tính của chú là bò tót rồi) đã lăn quay ra chết sau khi phải tiếp nhận một lượng thuốc mê quá lớn mà người ta đã tiêm cho chú để khống chế chú chỉ vì chú dám xâm nhập vào đường băng sân bay. Giá như chú làm được ra tiền hay chú nói được một câu rằng tớ chỉ muốn vào xem cái máy bay nó chạy như thế nào thôi, thì chắc chú cũng bị phạt 100 triệu đồng và treo mấy tháng tù là xong. Đằng này chú chỉ là một con bò, không thể hơn được nên kết cục chú bị như thế. Thật tiếc! Rồi không biết cái xác của chú người ta sẽ giải quyết ra răng? và những người có trách nhiệm có phải lên tiếng gì không trước cái chết của chú?

Ôi, cô gái và con bò thì như thế! Còn ngoài kia thì người ta đã bầu cử và thành lập xong rồi. Chả lẽ cứ quanh quẩn cô gái với con bò hay sao???

                                                                         24/7/2012
                                                                  Nguyễn Minh Tuấn

2 nhận xét:

  1. chú sửa cái link của anh cái: www.vanconghung.com
    Hì, tớ cũng vừa viết 1 cái y như thế trên fb.

    Trả lờiXóa