Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

MƯA

Mình đã sống ở mảnh đất này mười mấy năm rồi mà vẫn thấy có nhiều điều lạ. Ngay như bây giờ thôi, đang là mùa mưa mà vẫn thấy mưa...lạ lắm. Chả trách những người nơi khác tới thấy lạ là đúng thôi. Thoắt mưa rồi thoắt tạnh. Mới rả rích đó mà giờ lại nắng làm cho cầu vồng cứ ngời lên bảy sắc. Rồi cả cái chuyện thưởng thức mưa ở đây cũng có nhiều cái thú. Người thì chui vào một góc cà phê nào đó "ngồi đồng" ngắm mưa và...chẳng chịu làm thơ; người thì túm năm tụm ba và...nhậu; lại còn có người thích lang thang một mình trong mưa để...ướt, và chờ có ai đó đến lau mưa cho mình...



MƯA LANG THANG
                                                                          Tặng mualangthang 
      

Cuối cùng cũng chỉ còn mình anh
Cô đơn cùng mưa và nỗi buồn ngày tận
Giọt nước mắt ngày nào vẫn mặn
Để rồi lạnh buốt chiều nay

Ngoài kia chẳng một cánh chim bay
Rạch chớp trên trời vẽ hình dấu hỏi
Chẳng thể trả lời vì sao em xa anh

Phố chiều nay vẫn mưa lang thang
Người vẫn đi về và mưa vẫn ướt
Ướt áo em tôi


Giọt nào rơi mà thấy mặn môi
Mặn cả cái ngày anh và mưa vẫn đi về chung lối
Mưa đùa trên vai anh
Như vẫn đùa trên hàng thông xanh đỉnh dốc
Mưa và thông
Cũng là em đó
Chỉ khác rằng em đã xa và thông đã già
Chỉ còn mưa vẫn trẻ trung đùa nghịch

Lang thang chiều nay
Mưa cũng theo anh mà lang thang chiều nay
Ngửa mặt uống mưa mà tựa thấy lòng say
Bởi chiều mềm đến thế
Em ơi…

                                 10- 16/7/2011
                              Nguyễn Minh Tuấn 
* Bài đăng trên VNGL số 156- tháng 11/2011
-------------------------------
                            ĐÒ MƯA
 

          Trời mưa bong bóng phập phồng

Em đã có chồng... sao vẫn buồn tênh!

Mưa đưa câu hát lênh đênh

Đò còn đứng đợi bồng bênh kiếp người

Giá đừng gặp gỡ... thì thôi

Hẹn hò để mặc hoa trôi lỡ làng

Một mình xuôi chuyến đò ngang

Mưa rát mặt...

                               gió phũ phàng...

                                                            cách xa

Cuộc đời một chuyến đò qua

Mưa nghìn đời thế...

                                  coi là chiêm bao...

                                     mualangthang


13 nhận xét:

  1. Hay! Một bài thơ Mưa rất hay! MT xuất chiêu quái lắm. Càng đọc càng thích.
    "Lang thang chiều nay
    Mưa cũng theo anh mà lang thang chiều nay
    Ngửa mặt uống mưa mà tựa thấy lòng say
    Bởi chiều mềm đến thế
    Em ơi…".

    Thơ lắm rồi Minh Tuấn ạ. Cả bài, đoạn nào cũng khoái. Đoạn này đẩy lên cao trào, thích lắm. Chúc mừng nha. Học viết văn Nguyễn Du về có khác.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng anh Tuấn có sáng tác mới thật hay.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc đời đâu chỉ mình ta
    Khổ đau góp lại...gọi là nhân gian
    Em vẫn sẽ mãi lang thang như mưa vậy, vô định, nhé...

    Trả lờiXóa
  4. @ Phi Đông Hạ:
    Cám ơn anh nhiều, PĐH ạ!

    Trả lờiXóa
  5. @ bé Nhóc:
    Cám ơn bé Nhóc nhiều nha! và cũng chúc bé Nhóc ngày càng có nhiều sáng tác hay!

    Trả lờiXóa
  6. @ mualangthang:
    Đành vậy, em! Nhưng đừng để ướt nhé!

    Trả lờiXóa
  7. hi hi chú Tuấn!

    cứ tưởng bọn mình về TN mây mưa cũng chạy theo nắm níu.
    ai dè Phố Núi vẫn còn mưa

    Trả lờiXóa
  8. @anh VMT:
    Vâng anh! Vẫn còn anh ạ, cả mưa và nỗi nhớ!...

    Trả lờiXóa
  9. Mình ơi! sao mưa mãi thế, tạnh đi để còn pots bài mới chứ!

    Trả lờiXóa
  10. @bà Tỉnh:
    Tự dưng...tịt rồi mình ôi!

    Trả lờiXóa
  11. Thì mình cứ nghĩ đến...ai đó nhìu nhìu vào, thế là lại...mưa thôi! hihi

    Trả lờiXóa
  12. Đêm nay mưa sao mà mưa thế,rả rích, rả rích, thật đáng sợ... mãi thế này chắc...mất ngủ triền miên quá...như cái bài này vậy, mãi không tạnh...

    Trả lờiXóa