Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

HÀ GIANG KÍ QUA ẢNH

Kì 4: TỔ QUỐC ÔM TÔI VÀO LÒNG

Những cái tên Đồng Văn, Lũng Cú, Nhà Vương...như có sức hút lạ kì với bất kì ai đã và chưa lên với Cao nguyên đá. Lên rồi lại ước ao có một lần được quay lên lại. Bởi vẻ đẹp của Núi nơi này tạo nên một nét tính cách phong trần và mạnh mẽ, cứng cáp nhưng huyền diệu, thô ráp nhưng uyển chuyển, đầy tinh lực như tiếng kèn môi, như điệu khèn dìu dặt gọi bạn tình trong đêm đầy sắc màu thổ cẩm, rất riêng biệt chẳng lẫn vào đâu được.
Đồng Văn đón chúng tôi bằng những cung đường huyền ảo của núi mờ trong sương, và hơn thế nữa, nơi đây có lá cờ Tổ quốc ngạo nghễ tung bay trên đỉnh núi Rồng- hồn thiêng sông núi.
  
Con đường trong sương sớm




Những bức tường đá được xếp rất khéo
 

Nhà thì cổ nhưng cổng rào thì hiện đại mất rồi
 


Hệt như chốn bồng lai
 

Đón bình minh nhé!
 


Nhà chìm trong sương
 


Ai đã bóc đi số 6 để chúng tôi tưởng Lũng Cú chỉ còn cách 2 km


Từ xa chúng tôi đã thấy cờ Tổ quốc tung bay trong nắng sớm
 


Một cô gái Mông dưới chợ Lũng Cú
 

Sắc màu Lũng Cú
 





Thuốc lào và bia tàu
 

Lừa mãi cô bán rượu mới chịu ngẩng mặt lên cho chụp, mà vẫn không chịu nhìn vào ống kính
 

Tranh thủ làm quen
 

Gặp lại cô bé người Mông. Thì ra là cô nhân viên du lịch ở đây
 

Rất dễ mến
 

Và đây, Tổ quốc!
 


Tổ quốc ôm tôi vào lòng



                                                                      Hết kì 4.
                                                                   17/9/2013
                                                             Nguyễn Minh Tuấn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét