Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

HÀ GIANG KÍ QUA ẢNH

Lần đầu tiên tôi có được một chuyến đi dài và qua nhiều nơi đến thế. Xuyên 5 tỉnh, thành phố. Xuất phát từ Gia Lai- Hà Nội- Vĩnh Phúc- Phú Thọ- Tuyên Quang- Hà Giang. Nơi nào tôi cũng được con người và mảnh đất nơi ấy đón tiếp nồng hậu. Nhưng có lẽ để lại trong tôi nhiều dấu ấn nhất là chuyến "phượt" Hà Giang, bởi có quá nhiều cảm xúc trong suốt những ngày rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp của cao nguyên đá cùng với những người bạn đồng hành: biên tập viên VNGL Hà Công Trường, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nhất Hạnh, 2 nhà thơ nữ trẻ Lê Vi Thủy, Kim Sơn cùng một chàng lãng tử Như Lôi.

Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ đưa những hình ảnh của chuyến "phượt" ấy lên đây theo trình tự thời gian như là một bài kí bằng ảnh để lưu giữ lại những giây phút không thể nào quên với Hà Giang- mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

KÌ 1:       XUẤT PHÁT

Đúng trưa rằm tháng 7, chúng tôi có mặt tại Tuyên Quang. Ghé về thăm nhà và ăn rằm với ba, dì, 2 anh trai và cô em gái.

Sau mấy chén, Nhất Hạnh có vẻ đã...lê tê phê.

Hai anh em cạch phát, trước sự chứng kiến của ba

Cơm nước xong, chúng tôi thả bộ trên cầu Nông Tiến chụp ảnh dòng Lô rồi lang thang trong thành phố buổi chiều hôm ấy.

Đúng 23h30 chúng tôi xuất phát đến chỗ đợi xe khách đi Hà Giang. Chuyến xe này chạy từ Hà Nội lúc 20h, lên đến Tuyên Quang lúc 0h. Đi ban đêm để tranh thủ thời gian, đằng nào thì cũng ngủ.
Tạt vào một quán ăn đêm ở chỗ đợi xe, oánh một tô cho ấm bụng đã bởi ngày hôm nay uống hơi nhiều

Lúc này đã có thêm anh bạn Như Lôi từ Hà Nội lên lúc chiều. Hai thằng cũng oánh bay gần 1 chai pepsi rượu ngô lúc ăn cơm chiều

4 giờ sáng chúng tôi đến Hà Giang. Khi trời sáng rõ thì hình ảnh đầu tiên của Hà Giang đón chúng tôi là đây: Núi. Và cũng từ đây,  Núi sẽ theo chúng tôi suốt chặng hành trình.

Hết kì 1.
                                                                                    8/9/2013

1. "kí sự ảnh" của anh rất chân thật và sinh động. Thank Minh Tuân đã cho biết những địa danh mà anh em chưa một lần được đến. Xuất bản kỳ II đi - nhớ đăng nhiều ảnh Công viên đá Đồng văn, cột cờ Lũng cú và cả rượu ngô thơm phức nơi địa đầu tổ quốc nhé anh.

2. Mãi hôm nay mới xem được ký sự ảnh này. Đẹp. Hoành tá tràng. Dạo này bác ít chơi blogspot nên thăm chú hơi bị muộn. Thông cảm nha.

3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

4. Hehe anh! bị em fb quyến rũ rồi hử?