Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

NOEL BUỒN

   Chiều Noel. Chẳng biết làm gì đành ngồi chờ...điện thoại!!! Chờ mãi cũng chẳng thấy gì, chỉ thấy thấm thía cái gió lạnh cuối năm. Bụng bảo dạ, thôi để cho hôm nay trong sạch đi, ngày mai đưa quân đi "chiến đấu" ở Hội khỏe Phù Đổng tỉnh rồi. 

    Vào lang thang mạng thấy ở Quảng Ngãi giáo viên được thưởng Tết bằng 1 bì hạt dưa. Ừ, có gì lạ đâu. Chuyện này mình gặp hoài à! Năm nào mình chẳng thế, không hạt dưa thì một chai dầu ăn. Nhớ có năm nào đó được 100 nghìn Nhà nước cho. Thế là hoành tráng rồi. Đừng có mà mơ thưởng Tết mấy chục, mấy trăm triệu như các ngành khác các vị ơi! Cái nghề của chúng mình là nghề cao quý nhất mà, có làm ra tiền cho đất nước đâu mà đòi thưởng. Công đoàn chắt bóp cả năm cho được bì hạt dưa là quý rồi. Không kêu ca nữa nhé! Tất cả vì học sinh thân yêu thôi!

   Lướt thêm tí nữa, thấy cái bác gì Phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng oánh một ván cờ tướng mất 5 tỉ, vâng, 5 tỉ nhé, viết số thì nó phải như thế này: 5 000 000 000 đồng. Kinh chưa? Mà đâu phải 1 ván. Chơi lâu rồi. Đến bây giờ bác ý nợ đến 22 tỉ vì chơi kém quá. Không có tiền trả nữa nên bị đối thủ thuê đầu gấu đến đòi, phải báo công an, khi đó thì mới vỡ lẽ. Kinh hoàng quá. Quảng Ngãi chỉ cần 2 tỉ là giáo viên mỗi người có 100 nghìn tiền quà Tết rồi. Tỉnh mình chắc cũng chừng đó. Tiền đâu ra mà nhiều thế các bác ơi? Quả này dứt khoát bác Đinh La Thăng lại phải trảm phát nữa rồi vì tướng của bác oánh cờ yếu quá. 

   Chợt nghĩ, giá như ngày mai quân mình đi thi đấu cờ vua ở HKPĐ mà cũng được giải thưởng 1 ván 5 tỉ nhỉ, hihi! Lại nằm mơ gặp quả bơ rồi. 1 huy chương vàng cấp tỉnh cùng lắm là 500 nghìn thôi, phải có tới...10 000 cái huy chương vàng thì mới có 5 tỉ nhé. Mà mình thì có mỗi 4 đứa học trò, nếu được huy chương vàng tất thì cũng chỉ được 2 triệu, huhu!!!

                                                                       Chiều Noel 2011
                                                                       Nguyễn Minh Tuấn

6 nhận xét:

  1. Noel Anh cũng đang buồn ngơ ngác đây. Ngoài này rét lắm. Chiều nay, Anh lướt web thấy mấy cái vụ đó. Càng nghĩ càng puồn. Một bì hạt dưa cho những nhà giáo, người có nghề cao quý nhất thì đau quá. Ơ dưng mà ông Bộ trưởng GD và ông Chủ thịch UBTQ Liên Hiệp các Hội VHNT VN ko biết trả lương cho quân sĩ như pác điện lực cho anh em mình được nhờ nhỉ? Thôi thì đành cầu Chúa vậy!

    Trả lờiXóa
  2. @Xuân My:
    Hihi, cứ phải hy vọng, hy vọng và hy vọng bác ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Anh Tuấn ơi, có lĩnh được 2 triệu không vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Sao mãi vưỡn Noel puồn thế thầy giáo ơi?

    Trả lờiXóa