Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

NGHỈ TẾT THÔI

Mấy ngày rồi quá mệt với công việc cuối năm và với...rượu cuối năm (là được mời tất niên nhiều quá ấy mà). Cái đường mạng nhà mình cũng mệt giống mình hay sao mà cứ chập chờn mãi. Phải mời hai bác đường dây tới sửa nên sáng nay mới ổn định được.
Cũng hôm rồi mình có một niềm vui nho nhỏ, tự thấy mình hình như lớn thêm một tí chứ không còn lông bông lang bang như trước nữa.
Hôm nay bắt đầu được nghỉ Tết, dọn dẹp để ngày mai đưa ông Táo.
Cái này vừa đăng trên VNGL số Tết, khoe cuối năm tí...


ĐÊM MÙA ĐÔNG


Đêm mùa đông
Anh viết câu thơ màu xanh
Câu thơ treo trên ánh trăng suông lành lạnh
Gửi về miền em

Gió xanh xao làm chiếc lá đến mềm
Rớt xuống làm vỡ hạt sương đêm trên nụ hoa vừa hé
Nốt nhạc đen câm lặng
Bản tình ca nào còn hát khúc yêu đương

Gió cứa vào đêm
Những dòng kẻ vô tình làm xôn xao những đồ, rê, son, la thứ
Tấu lên điệu buồn
Hụt hẫng đêm

Đêm mùa đông
Chập chờn giấc ngủ nửa vời cay lòng mắt
Đắp lên mình nỗi cô đơn
Sâu thẳm

Miên man trăng và miên man đêm
Rũ rượi gió bay về miền siêu thực
Dương cầm như say
Đời có ai hay…

            5/12/2011
       Nguyễn Minh Tuấn

Nhân dịp cuối tuần, có cái này thấy hay hay đưa lên đây bà con cùng thưởng thức:
 Có phải mình không ta???

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng thơ Tết và rượu Xuân nha. Thèm quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Xuân My:
      Cám ơn anh nhé!
      Mong sao tết này được ngồi với nhau nhỉ?

      Xóa