Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

HÀ GIANG KÍ QUA ẢNH

Kì 3:    QUẢN BẠ
 Sau 2 giờ đồng hồ vi vu trên đường với những khúc cua, khúc ngoặt hết sức ngoạn mục, chúng tôi đã có mặt ở Quản Bạ theo đúng lịch trình. Ghé vào trạm dừng chân dưới chân một ngọn núi nhỏ mà leo lên đấy sẽ ngắm được toàn cảnh thị trấn Tam Sơn- Quản Bạ. Trời về chiều có vẻ dịu đi nhưng cũng chưa xua hết được cái nóng.




 Với NSNA Nhất Hạnh

 2 nường lại "sướng"

Và đây- đặc sản Quản Bạ: Núi Đôi Cô Tiên


 Giống hệt đôi gò bồng đảo của thiếu nữ đang tuổi xuân thì căng tràn sức sống. Càng nhìn càng thấy sự diệu kì của tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây một kiệt tác có một không hai




Toàn cảnh thị trấn Tam Sơn- Quản Bạ




 Xuyến chi Quản Bạ nhé!




Với 1 gia đình người Pháp


Chụp Núi Đôi mãi không chán. Nhìn kĩ sẽ thấy tên núi ở bên dưới.












Ruộng bậc thang 3 màu



 Sau khi đã thỏa thuê với Núi Đôi, nhìn trời thấy còn sớm, chúng tôi quyết định sẽ chạy tiếp đến thị trấn Yên Minh- huyện Yên Minh và nghỉ đêm ở đó. Với chặng đường khoảng 30 cây số nữa thì chạy đến đó là vừa tối, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian cho ngày hôm sau lên Đồng Văn, với lại ở Yên Minh cũng không có điểm nào thú vị cả nên đấy sẽ là trạm nghỉ đêm lấy sức cho cuộc hành trình tiếp theo đầy hợp lý. Nào, lên đường thôi!
Vừa chạy được 1 quãng thì gặp bà già người Hoa này, Nhất Hạnh vội vàng nhảy xuống chụp lấy chụp để, bà già cứ mủm mỉm cười cho chụp, mình cũng bon chen làm mấy kiểu.



Đường tới Yên Minh. Vẫn ngờm ngợp núi. Núi chạy cùng chúng tôi, đến tận cùng núi.
 






Trẻ em vùng cao là thế đấy


Được nửa đường chợt thấy bên đường có bán mấy thứ quả: hồng, ổi và mắc coọc. Dừng chân mua ủng hộ bé gái và cũng để nghỉ giải lao luôn. Công nhận là mắc coọc rất ngon. Cái vị ngọt mát, giòn giòn đã xua tan đi cơn khát. Kim Sơn thì rất khoái hồng





 Hoàng hôn đẹp quá! Tất cả đều ồ lên và thi nhau chụp






Đã đến thị trấn Yên Minh. Tìm được 1 khách sạn khá ưng ý. Tắm giặt, nghỉ ngơi rồi cả bọn đi ăn tối. Một đêm ở Yên Minh trôi qua thật nhanh để sáng hôm sau chúng tôi lên đường sớm đến với Đồng Văn, một địa danh nổi tiếng với những địa điểm đã đi vào lịch sử. Hẹn gặp ở Đồng Văn- Lũng Cú.


                                                                            Hết kì 3
                                                                          11/9/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét