Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

THÁNG SÁU

Lâu quá rồi chẳng viết được gì. Một phần vì bận công việc cuối năm học, một phần vì...thôi, chẳng nói nữa!
Tháng sáu về rồi, có nghĩa là hè đã về, mùa của tuổi thơ lại về. Ước gì mình có một tấm vé đi tuổi thơ như bác Nguyễn Nhật Ánh  nhỉ?!!



THÁNG SÁU



                             Đã đôi lần tôi tìm về tháng sáu
                             Để đón cơn mưa mát rượi đầu hè
                             Để lang thang bắt cua bắt cá
                             Và thấy hồn mình xao động với tiếng ve

                             Tôi đi tìm những quả sấu xinh xinh
                             Vẫn lăn tròn theo chiều nỗi nhớ
                             Những vòng xoay cuộc đời như vô tận
                             Chẳng thể nào xóa nổi giấc mơ

                             Tháng sáu ngày xưa tuổi thơ tôi đó
                             Tiếng võng đưa kẽo kẹt thời gian
                             Khắc khoải trông tiếng cuốc đêm trăng ngàn
                             Thánh thót rơi rơi trong miền ký ức

                             Tôi đi suốt cơn mưa thời thơ dại
                             Tắm gội cuộc đời, tắm gội tuổi tôi
                             Để giấc mơ xưa xanh mãi bên trời
                             Cùng tiếng ru cho lòng vơi hoang vắng

                             Ngắt nhịp thời gian trong chiều hè tĩnh lặng
                             Thả trôi theo chiếc lá giữa dòng
                             Con đò xưa vẫn chở khách qua sông
                             Sang bên ấy có còn ai trở lại?

                             Ôi cơn mưa chiều nay tươi mát thế
                             Cho tôi xin vài giọt tưới nỗi buồn
                             Mưa tháng sáu cho hồn tôi trẻ lại
                             Về với tuổi thơ cho mưa mãi rơi tuôn.

                                                                                          Nguyễn Minh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét