Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

VỚI EM

 Chiều nay đọc entry "CỎ VẪN XANH DƯỚI NẮNG" của bọ Vinh, mình thấy thương chị Mai và đau với nỗi đau của bọ Vinh vô cùng. Từ khi đọc bọ đến nay, đặc biệt là theo dõi những entry bọ viết về tình trạng sức khỏe của chị Mai, mình và vợ mình thầm cảm phục ý chí và tình yêu thương của vợ chồng bọ.
 Một tuần nay vợ mình cũng "giở chứng" đau liền tù tì mấy bệnh. Đầu tiên là đau đầu vì xoang, sau nữa là mất tiếng vì thanh quản có vấn đề, rồi một vài cái linh tinh nữa. Giờ thì phải ôm túi thuốc to tướng và...im re. Đợi uống hết hai ngày thuốc đau thanh quản mới ra nội soi lại. Mong sao không có vấn đề gì.



VỚI EM

Ta đến với nhau bằng tình yêu chân thật
Bằng cả khoảng trời mơ mộng thuở đầu xanh
Mười mấy năm ta vẫn bước song hành
Cùng đắp xây một tình yêu chồng vợ

Có phút ngã lòng tưởng chừng như tan vỡ
Ta kéo nhau lên đứng thẳng trước đời
Dòng sông kia có khi lở khi bồi
Tình đôi ta chẳng bao giờ khô cạn

Con tạo xoay vần đổi trao mua bán
Bao lo toan vất vả thường ngày
Một mình em chèo chống đôi bàn tay
Giọt mồ hôi lăn tròn trên má

Vẫn biết thế cuộc đời là vất vả
Nên tình anh dành cho vợ nhiều hơn
Vai áo kia cũng đến lúc phải sờn
Nếu biết vá sẽ đẹp nhiều em nhỉ?

Có nhiều đêm thấy em nằm suy nghĩ
Trằn trọc canh khuya giấc ngủ chẳng tròn
Đôi mắt buồn lại thêm nỗi héo hon
Càng trũng xuống làm lòng anh sâu thẳm

Muốn nói với em nhiều lời yêu thương lắm
Nhưng không sao nói được thành lời
Viết mấy dòng mang tâm sự đầy vơi
Nói hộ anh tình yêu trao em đó.

                                          Tháng 3/2011
                                      Nguyễn Minh Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét