Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

NỖI NHỚ THÁNG BA

Cũng lâu rồi, một người bạn gửi mail cho mình một tấm hình và nói rằng: Ông nên đưa cái hình này lên trang Blog của ông, nó có vẻ hợp với ông đấy. Tấm hình đẹp thật. Nó cứ gợi cho mình nhơ nhớ cái gì đấy xưa xưa rồi mà vẫn còn rõ nét lắm. Mình đã đưa nó lên đầu trang blog này. Rồi một dạo, mình có viết một cái tản văn về màu tím. Cũng người ấy bảo: Tôi thấy ông nói là viết về tím hoa xoan như cái hình tôi gửi cơ mà, sao giờ lại là tím...hoa khế? Ôi, biết sao bây giờ! Thế nên giờ đưa cái này lên, cũng may là vẫn còn...tháng ba!...




NỖI NHỚ THÁNG BA

 

Về với tháng ba đi em
Mùa này hoa xoan đang tím
Nắng chiếu hai mùa mộng mị
Để cùng nhuộm tím nhớ thương.

Về với tháng ba đi em
Đồng quê đất cày ruộng vỡ
Nâu trần chân khô nghiêng ngả
Đem sầu rải tím chân mây

Về với tháng ba đi em
Sầu đâu mà sao tím thế
Ừ thôi, khi lòng quạnh quẽ
Mơ chiều tím hoa giăng giăng.

Về với tháng ba đi em
Liêu xiêu bước dồn ngõ nhỏ
Ta cùng đắm say như gió
Tím về tràn kín giậu xưa.
 
Về với tháng ba đi em
Sầu mà hé cười chúm chím
Xòe tay hứng sầu bịn rịn
Nhớ thương một thuở hao gầy.

Về với tháng ba đi em
Heo may dường như đang vội
Nhận ra tím đang bối rối
Tựa vai đậu áo người xưa.

Ta tìm về với tháng ba
Để nghe chiều nay lên tím
Vệt nắng cuối trời tắt lịm
Tím đây sao mãi đi tìm?
                         
                          Tháng ba/2011
                      Nguyễn Minh Tuấn

* Bài đăng trên tạp chí Văn nghệ Gia Lai số tháng 3/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét