Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

CÓ THỂ LÀ EM ĐÃ XA TÔI



...Để cỏ đêm đã bao lần xanh lại

   Thẹn thùng hạt sương rơi ban mai...


 



CÓ THỂ LÀ EM ĐÃ XA TÔI



Có thể là em đã xa tôi
Nhưng không thể xa mùa đông năm ấy
Cái mùa đông của hai người khờ dại
Nắng dải vàng đỉnh dốc dã quỳ rơi

Có thể là em đã xa tôi
Nhưng không thể đem heo may đi mãi
Để cỏ đêm đã bao lần xanh lại
Thẹn thùng hạt sương rơi ban mai

Có thể là em đã xa tôi
Nhưng tôi biết bao điều em chưa nói
Vẫn miên man những âm thầm mời gọi
Đông đã qua và em rất xa

Có thể là em đã xa tôi
Mặc cho bão có thể về qua ngõ
Nhưng mùa xuân dường như chưa hề vội
Bởi quỳ vàng như mãi đến xa xôi

Có thể là em mãi xa tôi
Nhưng đông sẽ qua rồi đông lại tới
Để nỗi nhớ luôn mong manh diệu vợi
Để điệu nhạc buồn cứ mãi buông lơi…

                     15/11/2012
               Nguyễn Minh Tuấn


4 nhận xét:

  1. Không phải là em xa đâu anh
    Em vẫn quẩn quanh cao nguyên cùng gió
    Thì vàng thế kia, dã quỳ đua nở
    Cháy kiệt cùng và anh nữa anh ơi!

    Không phai em xa anh góc biển chân trời
    Em vẫn náu ở Pleiku - phố núi
    Vẫn trộm nhìn anh, cái nhìn buồn tủi
    Khi anh sánh bước với người ta

    Em khôn xa, không hề xa...

    Trả lờiXóa
  2. Không có nút "like" để em ấn 1 phát nhè. Có cảm xúc ghê gớm, nhưng biết diễn tả thế nào giờ ta!? Thôi thì "like" bằng commen vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Người mới quen thì có thể k xa....

    Trả lờiXóa