Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

CHƯA ĐI CHƯA BIẾT BÀ NÀ...



  Mình đến với Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đúng lúc cái nắng nóng đầu hè gay gắt nhất đổ bộ vào đây. Nóng kinh hoàng, bởi thời tiết và bởi quá đông người. Người từ mọi miền đổ về đây để hưởng thụ những ngày nghỉ lễ với những Non Nước, Ngũ Hành, Sơn Trà, Mỹ Khê, Bà Nà…và cả với đêm pháo hoa rực rỡ sắc màu nữa.


   Ở đến ngày thứ hai thì mình cùng đoàn tham quan đi Bà Nà Hills, khu sinh thái nghỉ dưỡng nổi tiếng với cánh rừng nguyên sinh hầu như còn nguyên vẹn cùng với công trình cáp treo dài nhất thế giới. Rất đông người đổ về đây để một lần được thưởng ngoạn đường lên tiên cảnh. Cũng vì thế mà chặng đường từ khi mua được vé đến khi ngồi được vào trong cabin thực sự là khổ cực. Một cảnh tượng chen chúc, xô đẩy nhau y hệt như cảnh chạy loạn thời chiến tranh hiện ra trước mắt trong khi những người điều hành cùng nhân viên bảo vệ, có cả cảnh sát cũng bó tay bất lực. Mạnh ai nấy chen, mặc kệ cho nhân viên khản cổ hò hét. Nguyên nhân xuất phát từ cái cách tổ chức của những người điều hành khu du lịch này. Họ đã không tính toán được lượng khách đổ về đây trong dịp lễ này, mặc dù đã qua bao mùa lễ hội rồi, để từ đó có phương án phân chia đường vào khu đi cáp theo từng màu vé thể hiện cho từng khung thời gian đi cáp, rồi việc bán vé cũng phải được điều tiết số lượng cho phù hợp…Nhưng ở đây họ đã bán vé tràn lan trong khi lượng khách đã có vé đang chờ lên cáp còn quá lớn. Mặt khác đường vào trong khu lên cáp lại quá chật, nắng nôi, không có chỗ đứng chờ cho khách nên đã xảy ra cái cảnh ùn tắc, chen lấn như thế. Tiên cảnh ở đâu chưa thấy mà chỉ thấy những khuôn mặt đỏ gay, mồ hôi đầm đìa, tiếng la hét chửi thề ầm ĩ.
Theo mình nghĩ chỉ một chuyện này thôi, Đà Nẵng nói chung và Bà Nà Hills nói riêng đã đánh mất điểm trong lòng bao du khách rồi.
Và mình lại chợt nhớ đến cái cảnh người dân Nhật Bản xếp hàng nhận lương thực cứu trợ trong đợt sóng thần vừa qua. Buồn biết bao!!!
Ôi!
" Chưa đi chưa biết Bà Nà
Đi rồi mới biết chẳng thà đừng đi "

Nó như thế này đây:




Đến cảnh sát cũng chìm trong biển người.


Người ta chen nhau chỉ để có 1 chỗ ngồi trên cáp treo mà nếu không có nó thì cũng chẳng có vấn đề gì, còn hình dưới đây họ đang phải chống chọi với đói, với khát, với sinh mệnh của mình mà họ vẫn trật tự, nhìn mà đau thật...



Thế đấy!!!
                                                       6/5/2012
                                                 Nguyễn Minh Tuấn

4 nhận xét:

  1. Không đi không biết Bà Nà
    Đi thì mới biết cà bà lẫn ông

    Trả lờiXóa
  2. do bạn đi lúc bà nà đag giảm giá thỳ đông thế thôi..chứ bạn đi ngày thuờg nó có đông như thế đâu

    Trả lờiXóa
  3. http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=5&ved=0CE8QFjAE&url=http%3A%2F%2Fh2o.vn%2Fthreads%2F36877%2F&ei=KIReU5LwHM-48gWvuYKgAQ&usg=AFQjCNHTVQGlEhHEhA9MgWDoGYoLGDt8ng&sig2=QP6VIrGgQhVVp-wafyRAdA

    tặng bạn link này, 1 anh chàng Đà Nẵng kể chuyện đi Bà Nà vui lắm

    Trả lờiXóa