Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

CON GÁI- 1

    Mình cũng giống ối người là có hai đứa con, một đứa giống bà, đứa kia giống mẹ. Cũng...may là chẳng có đứa nào giống mình, hehe!
   
    Mấy ngày nay mình cứ ngẫm ngợi mãi. Thời gian trôi nhanh thật. Ngoảnh đi ngoảnh lại gái em đã học lớp 1 rồi. Mỗi lần chở nó đi học mình lại nhìn theo nó cho đến khi nó vào hẳn trong lớp mới thôi. Cái cặp sách to bè trên lưng. Cái đuôi tóc cứ tung tẩy theo nhịp chân của nó trông thật dễ thương.

     Ngày mai gái em đi thi viết chữ đẹp cấp huyện.

   Cả tuần nay nó phải còng lưng tập viết, cả ở nhà lẫn ở lớp. Mực rây đầy tay. Nhiều khi mỏi tay lắm rồi mà vẫn phải cố cho xong bài, trông tội lắm.

   Ở nhà nó là đứa hay pha trò nhất, tất nhiên là theo kiểu...trẻ con của nó. Ấy thế mà nhiều phen làm cả nhà vỡ bụng. Mình cũng đã kịp ghi lại những cái chuyện con con ấy của nó và cả gái chị nữa để giờ mình đưa vào cái mục "CON GÁI" ở đây cất làm kỷ niệm cho chúng nó...


HÓC XƯƠNG CÁ
   
   Một lần, cả nhà đang ăn cơm thì bé Mai bị hóc xương cá. Bà nội bảo lấy một miếng cơm to cho vào mồm rồi nuốt chửng. Mẹ lẳng lặng đứng dậy vòng ra sau lưng bé Mai và nhẹ nhàng đặt lên đầu bé một cái xương cá (để làm mẹo đây mà) rồi bón cho bé một muỗng cơm to. Bé Mai chóp chép nhai rồi nuốt. Bà bảo phải nuốt chửng chứ sao lại nhai. Bé Mai thản nhiên đáp: Miếng cơm to vậy làm sao cháu nuốt được. Cả nhà bó tay nhìn bé rồi...cười. Ấy thế mà hết bữa cơm thì bé Mai hết hóc thật. Bé toét miệng cười. Chị Quỳnh đứng dậy giả bộ la toáng lên: Ơ trên đầu bé Mai có cái xương cá nè! Ba liền nói: Đấy là cái xương hóc lúc nãy đấy. Bé Mai nhìn cái xương cứ ngơ ngác mãi không hiểu vì sao nó lại ở trên đầu mình?
  
   Ít lâu sau, đến lượt ba bị hóc xương cá (chắc là do ăn tham). Ba cũng và một miếng cơm to rồi nuốt trôi cái xương luôn. Ăn cơm xong, bé Mai cứ líu ríu theo chân ba rồi bắt ba ngồi xuống. Ba hỏi để làm gì? bé nói là để con tìm cái xương cá. Ba ngạc nhiên hỏi tại sao lại tìm xương cá trên đầu ba? Bé Mai nói rõ to: thì lần trước con bị hóc, cái xương chẳng chui ra ở trên đầu con là gì. Ba tròn mắt: Ừ nhỉ!...




Hai chị em gái đấy, cũng nghịch ra trò, hì hì!

                                                                                29/3/2012
                                                                            Nguyễn Minh Tuấn

6 nhận xét:

  1. Nhà chú ba bông hoa
    Hoa Huệ to nhất, chủ nhà - tất nhiên
    Hoa Quỳnh chị rất dịu hiền
    Hoa Mai em đó có duyên khôi hài
    Thông minh, nhí nhảnh...hơn ai
    Văn thơ giống bố, nhiều tài như cha
    Giống mẹ cái nết hiền hoà
    Hai con xinh đẹp cả nhà đều...ngoan

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay còm bằng một bài thơ hay lắm, post cả mã chữ lên và nó lên rồi, giờ không thấy nà nàm sao?

    Trả lờiXóa
  3. HIHI! PÉ ÚT GIỐNG BỐ ĐẤY ANH Ạ! CHÚC MỪNG ANH CÓ HAI CÔ CÔNG CHÚA! HÔM NÀO PÉ ĐI ĐOẠT GIẢI THÌ BỐ RA ĐÂY CHỊU TRẬN LUÔN NHÉ!

    Trả lờiXóa
  4. Chõe bò còm hai phát gửi lên đều được thế mà giờ giở ra chả thấy cáo lào nà thế lào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rồi, có rồi. Spam bác ạ!
      Đang chuẩn bị để mai đi giỗ Tổ đây bác ạ!

      Xóa