Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

VƠ VẨN CUỐI TUẦN

Dạo này lười viết nên chẳng có cái gì ra hồn cả. Em Bảo Vân xinh đẹp ở VNGL đích thân điện cho mình bảo anh có cái gì mới về tháng ba gửi ngay ra cho em để kịp lên khuôn nhé. Lần đầu tiên được "đặt hàng" như vậy mà rốt cuộc cũng chẳng có gì, xấu hổ ghê gớm...
   1. Lão Chõe từ ngày vào Pleiku về đến giờ vẫn ốm. Sáng qua mình vào trường vừa dừng xe phát thì thấy lão gọi. Tưởng có bài mới vội vàng móc máy ra thì chỉ nghe thấy những tiếng phều phào tưởng như sắp đứt hơi của lão. Chú à, phù phù... anh vẫn bị con ma nữ Tây Nguyên bắt mất hồn, phù phù...giờ lại đang ở viện rồi, phù phù...chẳng ăn uống gì được, phù phù...may mà có thằng cháu nó trông, phù phù...tối qua đến giờ nó ép mãi, phù phù...mới ăn được 4 tô cháo gà, phù phù...chú xem thế nào, phù phù... gọi ngay cho "ấy" hộ anh, phù phù...kẻo...không...kịp...phù phù... Mình hốt hoảng líu ríu nói mấy câu , cúp máy vội để gọi ngay cho "ấy". Mãi đến chiều "ấy" mới gọi cho mình báo tin buồn, anh ơi, lão ấy nhà em lại chơi được 4 tô cháo gà nữa rồi anh ạ. Trời đất, gì mà nhanh thế. Mãi sau mình mới nghĩ ra, thì ra trong lúc nói chuyện thỉnh thoảng lão cứ "phù phù" tức là lão đang... thổi cháo, khekhe!!!

   2. Trưa nay mình trốn về sớm, tức là ăn cơm ở trong tập thể với mấy thằng độc thân xong, làm một giấc rồi chuồn. Mà cứ hôm nào mình ở lại với tụi hắn là hôm ấy y như là...ngày hội. Mình là cái thằng hay 'gây gổ". Cứ động đến chén bát là y như rằng phải có cái khoản "cay cay" nên mấy thằng ý khoái. Cũng vì thế mà hai "quỷ sứ" Pleiku HCT và MQN thỉnh thoảng lại điện, anh có rảnh không, ra đây mình làm quả "tam ca ba thằng quỷ sứ" đi anh? Cái quả tam ca của tụi hắn là cứ phải 3 chai Vodka nhé, không hết thì đừng hòng mà về. Thế nhưng mà vui. Lâu lâu không thấy lại nhớ, tệ thật!!! Đang biêng biêng trên đường, bụi thì mù mịt, trời thì nắng nóng kinh khủng, chợt thấy có một ông già Jrai chính hiệu giơ tay xin đi nhờ. Đầu trần, chân đất, may mà mắt còn tinh, hehe! trên lưng là cái gùi to uỵch. Thắng xe cái két, hỏi lão đi đâu? Lão bảo làng Nét, làng Nét...và một số câu nữa mà mình chẳng biết, tệ thật!!! Trời ơi, thương gì mà thương luôn, lão đi làm rẫy về đấy, từ đây về tới làng của lão còn tới gần 5 cây số nữa. Lên xe đi "ma", con đưa "ma" về nha, nhớ bám cho chắc! Nói thật là hồi giờ mình rất ngại kiểu cho đi xe "quá giang" như thế này bởi nhỡ có gì bất trắc thì...ăn cho hết! Nhưng bây giờ thì không thể. Vừa đi mình vừa lẩn thẩn nghĩ, bây giờ mà có chú cảnh sát giao thông nào hiện ra với cây gậy và tiếng còi  huýt lên thì ra răng? Mình sẽ đường hoàng bước tới mà rằng: Thưa đồng chí cảnh sát kính mến, tôi biết là tôi đã vi phạm luật giao thông đường bộ vì đã chở người không đội mũ bảo hiểm, vì thế tôi sẵn sàng chịu phạt theo quy định. Nhưng nếu như đồng chí gặp phải trường hợp như tôi thì đồng chí phải làm răng ạ? Khó! Thật sự là khó phải không ạ?! Ấy là cứ vơ vẩn thế, hihi!

   3. Từ hôm qua đến giờ các trường tiểu học trong huyện mình đang rộn ràng hẳn lên vì tuần tới Bộ sẽ về công nhận PCGDTH-ĐĐT. Cái việc về công nhận là tất yếu rồi nhưng mình cứ vơ vẩn nghĩ chả hiểu vì sao mà trên lại yêu cầu trường và xã phải bố trí chỗ làm việc đàng hoàng, rồi phải căng băng rôn khẩu hiệu hoành tráng nữa chứ, kiểu như là "nhiệt liệt chào đón..." , "nhiệt liệt chào mừng...". Mà cái này hình như Trung ương đã có quy định hẳn hoi rồi mà sao mấy ổng không biết ta? Còn cái vụ công nhận Phổ cập thì mình đã có ở đây ở đây nữa rồi nè! thì cứ là vơ vẩn ấy mà!!!

   Mấy cái vơ vẩn tối thứ sáu, mai nghỉ không biết có vơ vẩn gì nữa không đây???

                                                                              24/2/2012
                                                                      Nguyễn Minh Tuấn

6 nhận xét:

  1. 3 cái thì 2 cái vớ vỉn thật. Cái đầu là biia nặng. Lão choẽ ốm nằm viện nói không ra hơi lại bảo phu phù thối cháo. Láo! Láo qía! Khéo đến lúc ò í e theo mấy con ma nữ hôm bỏ mả mới thăm chắc. Về khía cạnh này thì...vớ vỉn thật. He he he he... Ngủ ngon nhe.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày mai nghỉ thì ra đây tụ bạ đi. Khổ thế cơ đấy, băng rôn cả ngày chán như thế chứ lị. Ra đây nhanh đi

    Trả lờiXóa
  3. Được trường chuẩn oách xà lách cách nha! Vưỡn cứ bệnh thành tích nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Ý quên, phổ cập ko phải chuẩn. Thì cứ phổ cho nó cập, có sao đâu. Phổ thông mới đáng no.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, bác à, đã khỏe chưa?
      thì vẫn...cập đấy thôi.

      Xóa