Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

MẤY DÒNG LAN MAN

Về quê ăn Tết đúng 14 ngày cả đi cả về. Vào được 2 ngày nay thì mấy mẹ con bẹp lăn ra ốm. Thế là chẳng đi được đâu. Viết được mấy dòng đang chỉnh sửa nên chưa đưa lên được. Nhớ xóm vnweblogs quá, đành post tạm mấy cái hình chớp được trong dịp Tết làm quà vậy. 

  Tết năm nay nhà mình rất vui vì mọi người ở khắp nơi về. Sài Gòn, Gia Lai, Tuyên Quang...đủ cả. Ngoài ra, ngày 24 tháng chạp tổ chức đám cưới cho thằng cháu, buổi tối tổ chức sinh nhật cho con bé thứ hai của mình. Ba mình cũng lặn lội từ Tuyên Quang vào để gặp bà sui (vợ chồng mình lấy nhau đã 14 năm bây giờ ông bà sui mới gặp nhau) và cũng là để vui cùng con cháu.


  Rạp cưới ở quê giờ cũng hoành tráng phết, tất cả đều có dịch vụ hết, không còn cái cảnh thanh niên hò nhau đi kiếm cây, tre về dựng nữa.


Vợ chồng thằng cháu trong ngày cưới.


Hai người già nhất trong hình là ông bà sui gia mười mấy năm mới biết nhau.


Con bé nhỏ nhà mình trong tối sinh nhật 6 tuổi. (3 quả cam trên bàn mình nghiến răng mua để ông nội và cháu nếm thử biết mùi vị cam Phúc Trạch vì đắt kinh khủng. Chúng có trị giá 64 000 VND).








Cam trong vườn, tất cả đã có khách đặt hàng mua hết rồi, năn nỉ để cho vài quả về trưng bàn thờ nhưng chủ vườn nhất định không bán.




Còn đây là cam ngoài chợ. Loại rẻ nhất là 80 000 đồng/kí; đắt nhất là 120 000 đồng/kí


Quả này có trị giá 50 000 VND.

 Chợ Tết ở quê
Có đủ cả: đào, quất, mai, cây cảnh,...

















Đặc biệt có mấy cây quýt này vừa to vừa đẹp vừa ngon. Giá của chúng là 3 triệu rưỡi 1 cây. Đến chiều 30 là sạch bách.
Năm nay vì cam có giá cộng với một loại cây nữa cũng đang rất, rất có giá (mình sẽ nói ở bài viết riêng) nên mọi mặt hàng ngày tết  ở quê đều cao ngất ngưởng.
  Ngày mai là trở lại cuộc sống thường ngày rồi. Thế là hết Tết. Lại trở với những lo toan thường nhật. Mong sao mấy tấm hình cũng mua được chút ít niềm vui...

                                                  Ngày 9/2/2011
                                               Nguyễn Minh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét