Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

ĐĂNG LẠI NHỮNG BÀI ĐÃ MẤT- SỐ 5

        MỘT THOÁNG HEO MAY
                              (Thương tặng lũ trẻ làng Nét)


    

      Chiều heo may
      Gió lùa qua khung cửa sổ trống tênh
      Rít lên
      Héo hắt
      Thương đàn em nhỏ vùng sâu
      Ngực áo phanh
      Môi non tím ngắt
      Chân trần
      Lấm lem bụi đất.



      Con chữ nghiêng nghiêng
      Nắng chiều xiên
      Vàng hoe mái tóc
      Tay vẽ mực
      Run run phép nhân chia
      Hàng cây giang tay nhảy múa
      Tám chia bốn bằng hai
      Chia cùng ánh mắt ai
      Dõi theo dòng kẻ
      Trừ những tiếng thở dài rất khẽ
      Đêm khuya
      Thêm một dấu câu
      Như bóng cây Kơnia
      Tỏa bóng
      Vươn tới trời cao
      Tràn trề
      Hy vọng.

                   Chiều heo may 2009
                   Nguyễn Minh Tuấn

* Bài này đã đăng trên Tạp chí Văn nghệ Gia Lai số 144- tháng 11/2010

4 nhận xét:

  1. tui nhớ là tui chưa đọc bài này, thật đấy. hay là nhớ nhầm nhỉ, hì hì.
    -hehee, đọc đi đọc lại, tui phán thế này: tui thích ý, không thích câu từ, hê hê.
    -mà này, cái chỗ tên tui, ông cứ để là vũ thu huế được roài, nhà báo làm chi. tui không làm nhà báo với ông, ông có thể thay vào đó bằng cụm từ: mụ già VTH, là đủ, hê hê
    -tui tám chuyện 1 tý nhé: hôm rồi tui bị 1 cú buồn ngoạn mục ông ạ. cũng là còm chọc vui, ai dè, mất đứt 1 người bạn, thế có khổ không kia chứ, hic hic.
    -quan điểm của tui bây giờ là: ít giao tiếp, nếu có thì cũng chỉ toàn chọc cho vui, để xem ai thực sự yêu quý và hiểu mình, hè hè...

    Trả lờiXóa
  2. @VTH:
    - Bài này lâu rồi mà, bà đọc rồi. Tôi đang post lại mấy bài cũ mà. Bài này vừa đăng trên VNGL đấy, oai chưa!
    - Bà thích hay ko kệ bà, tôi cứ để nguyên tên bà như vậy vì tôi...thích thế.
    - Ai bảo cứ thích chọc, thi thoảng cũng phải trúng tổ ong chứ. Mà theo tôi thì cũng chẳng buồn làm chi vì như thế là mình hiểu thêm một điều về người ấy.
    - Tùy bà. Nhưng đừng khép kín mình quá kẻo chẳng ai nhìn ra đâu. Nếu ko còn ai chọc thì quay lại chọc tôi nhé, he he!

    Trả lờiXóa
  3. trường của các em đây hở bác! em vẫn chưa cso dịp lên thăm. mà giờ lên thăm thì có làm được gì đâu mờ nói (dzô dziên kinh khủng?! hic!).
    dưng mà thấy thương!
    mấy câu thơ đầu em thích! hi!

    Trả lờiXóa